ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างคุ้ม  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

25-05-2018 , 12:26:35
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3478
    • ดูรายละเอียด

เวลาคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น เราควรตระหนักและใช้เวลาสำหรับเลือกเฟ้นอย่างอย่างระมัดระวัง เพราะว่าบุคลากรของบริษัทจำเป็นขลุก 8-9 ชม.ในหนึ่งวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ เพราะฉะนี้ ประเด็นการเอื้ออำนวยความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้งานและหน้าตาดีไซน์ จึงเป็นสิ่งหลักซึ่งช่วยเพิ่มเติมศักยภาพการงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งนี่นั่นก็คือ 4 เทคนิคในการพิจารณาคัดเลือก โดยเราเชื่อว่าจะช่วยให้คุณเลือกเครื่องใช้ที่มีคุณภาพให้กับบริษัทได้
คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งตรงกับ Need
อันดับแรกที่ท่านจำต้องใคร่ครวญก่อนเรื่องอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของ Space ของสำนักงานที่จะใช้งานให้ได้ก่อน ไปจนถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าแอสเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่ๆ ไหนบ้างซึ่งคุณจำเป็นหามาตอบสนองความสะดวกสบายในฟังก์ชั่นนั้นๆ ในบางบริษัทอาจจะจำต้องใช้งานจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไม่ก็ขนาดโต๊ะ Meetingที่สามารถรองรับการสัมมนาภายในธุรกิจและบุคคลภายนอกได้ด้วย ยิ่งไปกว่านี้คุณจะต้องคะเนที่ตั้งอย่างพอรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ นานา ให้เป็นสัดส่วนด้วย ทั้งนี้เพราะถ้าหากพนักงานของคุณใช้เวลากับการหาหนังสือเป็นช่วงเวลานานเกินไปย่อมส่งผลลบกับศักยภาพการทำงาน
กุญแจสำคัญคือการสร้างความคล่องตัวของปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกอย่างแรกที่ท่านสมควรเลือกเฟ้นนั่นก็คือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกซื้อที่ใช้งานสะดวกพร้อมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บเครื่องมือสำคัญบนโต๊ะทำงานอย่างเพียงพอ เช่นว่า คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เขียน และการใช้งานด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น ท่านจะต้องตระหนักถึงพื้นที่รวบรวม หรือจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการคัดเลือกก็ขึ้นอยู่ว่าท่านเลือกใช้งานส่วนใหญ่เกี่ยวกับสิ่งไร
อันดับต่อมานั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะพนักงานของท่านต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติงานนานเกือบทุกวัน ด้วยเหตุนั้นการสั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานที่นั่งสะดวก จะส่งผลให้ท่าทางนั่งของคุณถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมและช่วยเสริมไม่ให้ปวดหลังด้วย เลือกสรรเก้าอี้ที่สามารถปรับระดับได้ จะสะดวกสบายอย่างยิ่ง ประเด็นสำคัญคือท่านจะต้องทดสอบนั่งลงเก้าอี้นั้นๆ เพื่อที่จะได้ทราบว่ารูปแบบไหนลงตัว พร้อมทั้งสามารถช่วยให้บุคลากรของท่านสบายมากขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจะจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนอื่นๆ อย่างตู้เก็บเอกสารเหล็ก ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้เพิ่มเติมสำหรับพนักงานหรือว่าแขกของสำนักงาน
กำหนดผังรวมทั้งโลเคชั่น
การรู้ขนาด ขนาดที่ว่างของOfficeที่ชัดเจน จะทำให้คุณสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งคือข้อขั้นต้นที่คุณทราบกันดี แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องคำนึงเกี่ยวกับองค์ประกอบประเภทอื่นๆ เป็นต้นว่า การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า โซนจัดเก็บ บานหน้าต่างสำนักงาน หรือว่าบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานด้วย โดยถ้าโซนมิอาจจะปรับลดปัจจัยกวนใจต่างๆ นานา ไปได้นั้น ต้องคัดเลือกชีท หรือฉากกั้นห้องสำหรับสร้างความสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะเป็นสิ่งกำหนดขนาดประเภทของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุณคัดเลือกเช่นกัน การออกแบบที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะจะทำให้การไหลการปฏิบัติงานอย่างง่ายดายมากขึ้น ขณะที่โซนโดยรอบ โต๊ะของคุณจำเป็นมี space ว่างเข้าออกและเคลื่อนไหวปฏิบัติงานได้สะดวกสบาย

สั่งซื้อรูปแบบซึ่งสร้างแรงผลักดัน

โดยสมัยนี้คนเราต้องใช้เวลา 1 ใน 3 ของวันกับการทำงาน ดังนี้การสั่งซื้อเครื่องใช้ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความชอบของท่านคือปัจจัยซึ่งจะต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบหลากหลายหรือแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะล้ำสมัย หรือว่าลักษณะโบราณ การเลือกดีไซน์ที่เหมาะสมกับสไตล์บริษัทสามารถสร้างไอเดียในการปฏิบัติงานได้เช่นเดียวกัน

เครดิต : http://www.rungcharoen.com/

Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน