ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างโดนใจ  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

11-07-2018 , 06:18:43
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3366
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น เราควรใส่ใจรวมทั้งควรใช้เวลาในการคัดเลือกโดยอย่างถี่ถ้วน ด้วยเหตุว่าบุคลากรของบริษัทจำเป็นกินเวลา เฉลี่ย 8-9  ชม.ในหนึ่งวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานพวกนี้ เหตุฉะนี้ เรื่องการอำนวยความคล่องและความสะดวกสบาย ในเวลาการปฏิบัติงานพร้อมทั้งดีไซน์ จึงเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้เพิ่มเติมประสิทธิภาพการงานได้ ซึ่งนี่คือ 4 เคล็ดลับในการกลั่นกรองสั่งซื้อ โดยเราคิดว่าจะสามารถทำให้ท่านคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาให้กับออฟฟิศได้อย่างดี
เลือกเครื่องใช้ซึ่งตอบโจทย์ดีมานด์
อย่างแรกที่ท่านจะต้องกลั่นกรองเสียก่อนหัวข้ออื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของสถานที่ว่างของสำนักงานที่จะใช้ให้ดีก่อน ไปจนถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือเครื่องใช้หลักๆ ไหนบ้างที่เพื่อนๆต้องเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องของพื้นที่นั้นๆ ในบางสำนักงานอาจจำเป็นจะต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ไซน์โต๊ะ Meetingที่รองรับสัมมนาภายในออฟฟิศและคนนอกได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ท่านต้องระบุโซนอย่างเพียงพอรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กหลากหลาย ที่เป็นที่เข้าที่เข้าทางด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุว่าถ้าลูกจ้างของคุณกินเวลากับการหาหนังสือนานเกินควรล้วนแล้วแต่ส่งผลลบแก่คุณภาพการปฏิบัติงาน
หลักสำคัญนั่นก็คือเรื่องความคล่องของทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกชิ้นแรกที่เราควรเลือกซื้อนั่นก็คือ โต๊ะ ควรเลือกเฟ้นซึ่งใช้สะดวกสบายรวมทั้งมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บเครื่องมือจำเป็นในโต๊ะอย่างพอเพียง เช่นว่า Computer พื้นที่สำหรับเขียน พร้อมทั้งการใช้ประเภทอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า ท่านควรตระหนักเกี่ยวกับพื้นที่เก็บ และบริหารจัดการกองเอสารบนโต๊ะทำงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกก็ขึ้นอยู่ว่าท่านใช้ส่วนมากเกี่ยวกับอะไร
อันดับสืบมาก็คือ เก้าอี้ เพราะว่าเจ้าหน้าที่ของคุณต้องใช้เวลาในการทำงานอย่างยาวนานเกือบทุกวัน เพราะเช่นนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานที่นั่งสบายท้อง จะจะทำให้ท่าการนั่งทำงานของคุณถูกต้อง ลดการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมและช่วยพยุงหลังอีกด้วย เลือกสรรเก้าอี้ซึ่งสามารถปรับความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกอย่างยิ่ง ข้อสำคัญนั่นก็คือท่านจำต้องทดสอบนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะสามารถรู้ว่าตัวไหนลงตัว พร้อมทั้งสามารถช่วยให้พนักงานของเราสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจะจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ อย่าง ตู้หนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้เพิ่มเติมของลูกน้องหรือผู้ร่วมงานของออฟฟิศ
ระบุแปลนรวมทั้งโลเคชั่น
การรู้สัดส่วน ไซน์สเปซของOfficeที่ชัดเจน จะช่วยให้คุณอาจคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนเป็นประเด็นขั้นต้นซึ่งพวกเราทราบกันดี กระนั้น จะต้องคำนึงเกี่ยวกับส่วนประกอบประเภทอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การเข้าถึงระบบไฟฟ้า สถานที่จัดวาง บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าว่าพื้นที่มิอาจจะปรับลดเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ไปได้นั้น จะต้องสั่งซื้อชีท หรือว่าฉากกั้นสำนักงานเพื่อที่จะสร้างมุมสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขพวกนี้จะเป็นสิ่งระบุไซน์ลักษณะของเครื่องใช้ที่ท่านสั่งซื้อด้วยเช่นกัน การวางแผนผังที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้Flow ของงานอย่างง่ายดายมากขึ้น ขณะที่โซนรอบๆ โต๊ะของท่านต้องมีเนื้อที่ว่างสะดวกกับการเดินเข้าออกพร้อมทั้งเคลื่อนไหวทำงานได้สะดวกสบาย

สั่งซื้อรูปแบบซึ่งปลูกสร้างไอเดีย

โดยยุคปัจจุบันมนุษย์เราจะต้องเสียเวลา 1 ใน 3 ของการใช้ชีวิตกับการปฏิบัติงาน เหตุฉะนี้การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับรสนิยมของเราเป็นสิ่งซึ่งจะต้องให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยประเภทหลากหลายและไม่เหมือนกัน ทั้งลักษณะทันสมัย หรือไม่ก็แบบธรรมดา การเลือกสรรสไตล์ที่เหมาะกับธีมธุรกิจสามารถช่วยสร้างไอเดียในการทำงานได้เหมือนกัน

เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ