ผู้เขียน หัวข้อ: 4 แนวทางเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างลงตัวแก่ที่ทำงานของคุณ  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

24-08-2018 , 18:45:35
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3536
    • ดูรายละเอียด

ในเวลาเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น ท่านผู้อ่านจำเป็นให้ความใส่ใจพร้อมทั้งใช้เวลาในการสั่งซื้อโดยรอบคอบ เพราะว่าพนักงานของธุรกิจจำต้องคลุกคลีกว่า 8-9 ชั่วโมงแต่ละวันกับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ ดังนี้ เรื่องการเอื้ออำนวยความคล่องและความสะดวกสบาย ในระหว่างการปฏิบัติงานรวมทั้งหน้าตาดีไซน์ จึงเป็นสิ่งสำคัญซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพการงานให้ดีขึ้นได้ และนี่คือ 4 ทิปในการกลั่นกรองเลือกซื้อ โดยเรามั่นใจว่าจะสามารถทำให้คุณคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่าให้กับธุรกิจได้อย่างดี
สั่งซื้อเครื่องใช้ที่ตอบสนอง Need
อย่างแรกที่ท่านจะต้องใคร่ครวญเสียก่อนหัวข้อประเภทอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของสถานที่ว่างของสำนักงานที่คุณต้องการใช้เสียก่อน รวมถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือข้าวของชิ้นใหญ่ๆ ไหนกันบ้างซึ่งคุณจำเป็นเฟ้นหาลงมาตอบสนองความคล่องของพื้นที่เหล่านั้น สำหรับบางธุรกิจอาจจะจำเป็นจะต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือความจุเคาน์เตอร์ Meetingที่รองรับการสัมมนาภายในบริษัทและแขกภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้คุณควรระบุพื้นที่อย่างเพียงพอรับ ตู้เอกสารหลากหลาย ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากว่าพนักงานของคุณกินเวลาอยู่กับการค้นหาสิ่งพิมพ์เป็นระยะเวลามากเกินควรย่อมส่งผลลบกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
กุญแจสำคัญนั่นก็คือเรื่องความคล่องระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานชิ้นแรกที่เราควรจะเลือกสรรคือ โต๊ะ ควรเลือกเฟ้นที่ใช้การสะดวกและมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บเครื่องมือสำคัญในโต๊ะอย่างเพียงพอ ตัวอย่างเช่น Computer โซนไว้ใช้เซ็นเขียนเอกสาร พร้อมทั้งการใช้งานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น คุณจำต้องใคร่ครวญเกี่ยวกับโซนเก็บ และจัดการเอกสารบนโต๊ะสำนักงานด้วย แม้กระนั้นการเลือกซื้อก็อยู่ที่ว่าเราเลือกใช้งานส่วนใหญ่เพื่อสิ่งไร
อันดับต่อมานั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะว่าเจ้าหน้าที่ของท่านจะต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน โดยเหตุนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งสะดวก จะจะทำให้ท่าทางการนั่งทำงานของท่านถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมพร้อมทั้งช่วยพยุงหลังด้วยเช่นกัน เลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งสามารถแก้ไขระดับได้ จะคล่องตัวที่สุด เรื่องสำคัญนั่นก็คือคุณจำเป็นทดลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อให้สามารถทราบว่าสิ่งไหนพอดี พร้อมทั้งช่วยให้พนักงานของเราสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้คุณอาจจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนชนิดอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสาร ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำรองของพนักงานหรือไม่ก็แขกของบริษัท
ระบุแปลนและโลเคชั่น
การทราบขนาด ไซน์สเปซของสำนักงานที่กระจ่าง จะช่วยให้ท่านอาจจะเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นประเด็นขั้นต้นที่เราทราบกันมาแล้ว ถึงกระนั้น จะต้องพิเคราะห์ถึงตัวประกอบอื่นๆ เป็นต้นว่า การเข้าถึงแผนผังระบบไฟฟ้า โซนจัดวาง บานหน้าต่างOffice หรือบรรยากาศที่ดีในการทำงานเช่นเดียวกัน โดยถ้าหากพื้นที่มิอาจจะปรับลดปัจจัยกวนใจต่างๆ ออกไปได้ ควรจะเลือกเฟ้นชีท หรือว่าฉากกั้นสำนักงานเพื่อสร้างความสงบ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะเป็นสิ่งกำหนดไซน์รูปแบบของเครื่องใช้ซึ่งคุณเลือกสรรด้วย การดีไซน์ที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะจะทำให้การไหลการทำงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น ขณะที่โซนโดยรอบ เคาน์เตอร์ของท่านจะต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆและการขยับเคลื่อนปฏิบัติหน้าที่ได้คล่องตัว

เลือกสรรรูปแบบที่จัดสร้างแรงผลักดัน

ด้วยเหตุที่สมัยนี้คนเราจำเป็นหมดเวลาส่วนมากของวันกับประกอบอาชีพ เพราะฉะนั้นการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความพอใจของท่านเป็นเรื่องซึ่งต้องเน้นความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีชนิดมากมายและไม่เหมือนกัน ทั้งลักษณะร่วมสมัย หรือว่าประเภทธรรมดา การเลือกเฟ้นดีไซน์ที่ลงตัวกับสไตล์ธุรกิจอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการคิดงานได้เช่นกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ