ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

09-10-2018 , 20:25:35
  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 330
    • ดูรายละเอียด

เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น



เคยสังเกตกันไหมว่าคอนเทนท์ที่เป็นคลิปสั้น ๆ เป็นที่นิยมและถูกเปิดเข้ามาชมมากกว่าคลิปที่มีความยาวหลายนาที ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากสมัยนี้เราต่างมีมือถือแบบสมาร์ทโฟนที่สามารถเปิดดูคลิป เมื่อเล่นสื่อโซเชียล เมื่อเลื่อนผ่านคลิปที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น สั้น เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย ไฟล์ขนาดไม่ใหญ่มาก โหลดเร็ว ผู้บริโภคก็จะเปิดเข้าไปดู โดยคลิปที่โพสขึ้นมานั้นจะต้องเป็นคลิปที่โน้มน้าวใจและดึงดูดใจคนดูด้วย หากเป็นที่สนใจมาก โอกาสที่จะถูกกดไลค์และกดแชร์ก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีหากเจ้าของเพจรู้ช่องทางสำหรับโปรโมทเพจของตัวเองผ่านคลิปสั้น ๆ นี้ ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่มีความแปลกใหม่และน่าสนใจ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการขยายโอกาสการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งหากสังเกตดีๆ คลิปสั้นๆ ที่เราเห็นมักจะมีเวลาไม่เกิน 60 วินาทีเท่านั้น เพราะหากมากกว่านี้อาจจะถูกเลื่อนผ่าน โดยเนื้อหาที่ใส่เข้าไปจะต้องสื่อให้ชัดเจนไปเลยว่าต้องการสื่ออะไรกับผู้ชม ระหว่างนั้นสามารถสอดแทรกแบรนด์สินค้าของตัวเองเข้าไปเพื่อให้เป็นที่รู้จัก  ที่สำคัญไฟล์วีดีโอจะต้องเป็นไฟล์ขนาดเล็กและง่ายต่อการเปิดชม เพราะจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่ชอบความรวดเร็ว หากไฟล์วีดีโอความยาวไม่มาก แต่ใช้เวลาเปิดนาน ผู้ชมอาจจะหมดความสนใจไปเลยดื้อ ๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้คลิปวีดีโอสั้น ๆ บนหน้าเพจเฟสบุ๊กหรือพวกสื่อโซเชียลต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญในโลกโซเชียล พวกข้อความยาวอาจจะไม่เป็นจุดดึงดูดใจให้กับผู้ชมเท่าใดนัก เมื่อมาเปรียบเทียบกับรูปภาพและสื่อวีดีโอ หากคุณเป็นคนที่มีไอเดียและอยากกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจออนไลน์ของตัวเอง การสร้างคลิปสั้น ๆ จะเป็นอีกหนึ่งเทคนิคโน้มน้าวใจลูกค้าอีกหนึ่งวิธี

การตลาดออนไลน์ โปรโมทธุรกิจ โปรโมทสินค้า โฆษณาออนไลน์
>>
https://www.marketingonline-service.com/